Sunday, 27/09/2020 - 16:29|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Na Hối 1

DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM

Nhằm đẩy mạnh công tác chuyên môn và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, chuyên môn nhà trường, ngày 06 tháng 12 năm 2019, tổ khối  2 + 3 tổ chức hội thảo chuyên đề “Dạy học theo định hướng giáo dục trải nghiệm STEM”.

Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học trải nghiệm nhằm hình thành tri thức, rèn luyện năng lực cho học sinh thông qua các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn.Ngay từ đầu tiết học, các em được hòa mình vào vũ điệu baby shark thật sôi động tạo không khí học tập thật vui tươi thoải mái.

Trong quá trình dạy học, các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học được hình thành và phát triển thông qua việc vận dụng kiến thức đã học để tạo ra những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống. Các em đã linh hoạt phối hợp phương pháp dạy học STEM để giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra.

Thông qua các thí nghiệm rèn cho các em kỹ năng tư duy và sáng tạo, kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, kỹ năng trao đổi và hợp tác nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề thực tiễn trong cuộc sống thông qua hoạt động nhóm, hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm. Từ đó rèn luyện cho HS năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện,….

Trong tiết dạy, giáo viên đã vận dụng triệt để các hình thức dạy học vào  tiết dạy  như  đóng tiểu phẩm, xem clip, xử lý tình huống, thuyết trình, lồng ghép với giáo dục kĩ năng sống để phát triển năng lực toàn diện cho học sinh.

Qua tiết học các em được trực tiếp tham gia trải nghiệm tình huống thực tiễn, biết lồng ghép giá trị sống, các thao tác kĩ năng vận dụng vào cuộc sống thực tế. Chủ động trao đổi, hợp tác, phần chia sẻ với cách trình bày, phỏng vấn nhau trực tiếp, rất sôi nổi hào hứng, ấn tượng cho học sinh trong tiết học.... Với hàng loạt câu hỏi tại sao, như thế nào mà em nhận biết được những kiến thưc khoa học, kỹ thuật, công nghệ và Toán học để thiết kế được chậu cây tự  tưới thiết thực, gần giũi với các em.

Có thể nói rằng với tiết dạy hội thảo dạy học STEM, các em thực sự phát triển năng lực, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo, kỹ năng diễn đạt và thuyết trình, kỹ năng trao đổi và hợp tác nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,… Cùng với sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường tôi tin tưởng chất lượng giáo dục của trường Tiểu học  Na Hối ngày càng được phát triển hơn nữa.

                                                                                           Người viết

                                                                     Trần Thị Thu Hiền  - Khối 2+3

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 09 : 69
Năm 2020 : 1.512